Tại sao một ý tưởng kinh doanh tốt chưa đủ để thành công

Bạn sẽ phải bước đi một cách thận trọng, tất nhiên một khi ý tưởng của bạn đã phát triển thành một doanh nghiệp, đối thủ cạnh tranh có thể đe dọa đển việc mở rộng quy mô kinh doanh của bạn.

luôn khác xa nhau, vì vậy nếu bạn có một tốt hãy bắt tay vào thực hiện và phát triển nó. Chỉ có những trải nghiệm thực tế mới có thể giúp bạn thành công

Rất nhiều doanh nghiệp được xây dựng trên nền tảng những ý tưởng tuyệt vời, rồi sụp đổ bởi chính sức nặng của nó. Thậm chí có công ty còn trở thành nạn nhân của đối thủ cạnh tranh hoặc khôngcó động lực nào ngay từ đầu! Tại sao lại như vậy? Sau đây là 5 lý do giải thích tại sao một là chưa đủ để giúp bạn thành công.

105977_16__6347_634_78212251

1. Ý tưởng tốt không nhất thiết phải độc đáo

Một ý tưởng tốt phải có tiềm năng kiếm được tiền trong một môi trường nhất định; nhưng điều đó không có nghĩa là những người khác không thể tự mình phát triển phiên bản khác của ý tưởng này của riêng họ .

Có một vài cuộc nghiên cứu cạnh tranh thực hiện trước đó sẽ giúp bảo vệ bạn chống lại khả năng này xảy ra. Nếu bạn tìm thấy một đối thủ cạnh tranh có ý tưởng tương tự bạn, bạn có thể tự rút lui trước khi đầu tư quá nhiều công sức vào nó, trừ khi bạn tự tin rằng ý tưởng này có thể tự nó trụ vững trên thị trường.

Bạn sẽ phải bước đi một cách thận trọng, tất nhiên một khi ý tưởng của bạn đã phát triển thành một doanh nghiệp, đối thủ cạnh tranh có thể đe dọa đển việc mở rộng quy mô kinh doanh của bạn.

Đối thủ cạnh tranh có thể – và sẽ – còn có nhiều trò xấu. Vì vậy hãy lưu ý khi phân tích và mổ xẻ những điểm yếu và điểm mạnh ý tưởng của bạn.

2. Thời gian là cực kỳ quan trọng

Người sáng lập Bill Gross một lần chia sẻ rằng, có rất nhiều yếu tố quyết định thành công của một doanh nghiệp, và một trong những yếu tố lớn nhất lại là thời gian.

Một ý tưởng tốt xuất hiện trước khi thị trường sẵn sàng có thể bị xì hơi nhanh chóng mặc cho tiềm năng to lớn của nó. Ví dụ như ý tưởng công nghệ như Google Glass hay một bộ phim hài đi trước thời đại trên truyền hình quả là độc đáo nhưng lại không được người tiêu dùng sẵn sàng đón nhận. Dù cả hai ý tưởng đều mạnh mẽ và có tiềm năng to lớn nhưng vẫn bị đè bẹp.

Vì vậy để doanh nghiệp của bạn thành công bạn phải biết lựa “điểm rơi” phù hợp để bắt đầu ý tưởng.

3. Lý thuyết và thực tế luôn khác xa nhau

Hy vọng rằng, nếu bạn có một ý tưởng kinh doanh tốt, bạn cũng có một kế hoạch kinh doanh tốt. Kế hoạch kinh doanh là nơi bạn mổ xẻ các chi tiết về doanh nghiệp của bạn như ai sẽ là khách hàng, khi nào bạn tung ra kế hoạch và thời điểm nào có được lợi nhuận.

Về lý thuyết, những con số có thể hỗ trợ các kế hoạch của bạn. Ý tưởng của bạn có vẻ sẽ hiệu quả. Nhưng thực tế cuộc sống không phải lúc nào vận hành theo cách mà bạn đã vạch sẵn trên kế hoạch. Khách hàng của bạn có thể không hứng thú như trong nghiên cứu thị trường. Nền tảng chi phí cũng không chặt chẽ và có thể dự đoán như bản kế hoạch… Những yếu tố không thể đoán trước sẽ luôn luôn là một mối nguy hiểm, ngay cả khi đó là một ý tưởng tốt nhất.

4. Hoàn cảnh luôn thay đổi

Môi trường kinh doanh không bao giờ ngừng biến chuyển. Các công nghệ mới liên tục phát triển, các xu hướng đến và đi. Nền kinh tế có biến động giữa các thời kỳ người tiêu dùng chi tiền và và thời kỳ họ tiết kiệm và lo sợ.

Hoàn cảnh lúc công ty bạn xuất hiện chắc chắn khác xa hoàn cảnh mà bạn phải đối mặt sau vài tháng doanh nghiệp của bạn tồn tại. Những doanh nghiệp thành công không phải chỉ có ý tưởng, chấp nhận nó và cứ giữ nguyên như vậy trong nhiều năm. Họ có ý tưởng và thay đổi, phát triển nó phù hợp với những hoàn cảnh mới.

Những thật sự sẽ đủ linh hoạt để những doanh nhân tài năng, sáng suốt phát triển chúng theo thời gian, phù hợp với sự thay đổi của hoàn cảnh.

5. Thực hiện cũng quan trọng như kế hoạch

Ý tưởng trên giấy không chính xác như thực tế. Hãy nhớ rằng một ý tưởng kinh doanh tốt không chỉ tốt như người có khả năng thực hiện nó. Nếu bạn có một qui trình làm việc được thiết kế hoàn hảo, thì bạn cần có một người quản lý hệ thống đủ khéo léo để bao quát nó. Nếu bạn có những mục tiêu tài chính đầy tham vọng, thì bạn cần một người kiểm soát có đủ kinh nghiệm để giúp bạn đạt được những mục tiêu đó.

Xây dựng đội ngũ là một phần quan trọng của quá trình này, và không có một đội nhóm đủ mạnh ở bên bạn, thị ngay cả những ý tưởng kinh doanh tốt nhất cũng có thể dẫn đến thất bại. Nguồn nhân lực nên là một trong những ưu tiên hàng đầu của bạn.

Nếu bạn có một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời, và bạn thích thú với việc bắt đầu vào tự kinh doanh, không để cho bất cứ lý do gì có thể ngăn cản bạn. Bắt đầu việc kinh doanh là vô cùng khó khăn và tạo được một doanh nghiệp thành công còn khó khăn hơn.

Nhưng nếu bạn kì vọng và có một tầm nhìn hợp lý cho sự phát triển chắc chắn bạn sẽ thành công.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>