Những nhà doanh nghiệp thành công và các lời khuyên hữu ích

Biết cách đón nhận những lời chỉ trích là sống còn đối với Musk. “Đón nhận càng nhiều thông tin phản hồi từ càng nhiều người như bạn có thể về bất cứ ý tưởng gì bạn có sẽ tìm thấy các phản hồi quan trọng.

Năm nhà sáng lập và Giám đốc điều hành có để có thể đạt được thành công nhanh hơn và dễ dàng hơn so với họ đã làm.

51426_15__68821_688_3922139

Sự khác biệt giữa một (startup) và một doanh nghiệp cực kỳ thành công thường là một vài năm (hoặc nhiều hơn), hàng tấn công việc khó khăn, một chút may mắn, tầm nhìn và thời gian. Phần lớn các doanh nghiệp thành công, các tập đoàn và các tổ chức xuất phát từ startup. Nếu bạn là một chủ doanh nghiệp hoặc là một startup, có thể bạn đã biết rằng hơn 90% các doanh nghiệp mới thất bại. Có nhiều khó khăn bạn phải vượt qua và nhiều bài học bạn cần phải học.

Nhưng tại sao phải tự trải qua khó khăn và rút ra bài học cho mình khi những người khác có thể giúp được bạn tránh được những lối mòn? Rất nhiều các CEO, Founder thành công, người đã từng trong hoàn cảnh của bạn đang hạnh phúc để chia ra các lời khuyên, nhưng bạn đã sẵn sàng để đón nhận nó?

1. Giám đốc điều hành Elon Musk của Tesla , SolarCity & Space X

Biết cách đón nhận những lời chỉ trích là sống còn đối với Musk. “Đón nhận càng nhiều thông tin phản hồi từ càng nhiều người như bạn có thể về bất cứ ý tưởng gì bạn có sẽ tìm thấy các phản hồi quan trọng. Hãy hỏi họ những gì sai. Bạn thường phải rút nó ra cách để tìm ra những gì là sai “, Musk khuyên. Mọi người không muốn bị chỉ trích hoặc chỉ ra lỗi lầm, nhưng đó là những gì sẽ làm cho doanh nghiệp của bạn khỏe mạnh hơn.

Ghi nhớ: Bạn không cần phải đồng ý với họ hay nhất thiết theo đề nghị của họ. Nhưng các thông tin phản hồi hơn bạn có, càng có nhiều thông tin sẽ giúp cho bạn thực hiện các quyết định đúng đắn cho doanh nghiệp.

2. Giám đốc điều hành Steve Jobs của của Apple

Có ai nghĩ Job có một khía cạnh mềm mại đến như vậy? Ông cho rằng tình yêu là một động lực lớn với các quyết định tuyển dụng. “Khi tôi thuê ai đó thực sự cao cấp, thẩm quyền lớn, họ phải thực sự thông minh. Nhưng vấn đề thực đối với tôi là, là họ sẽ yêu Apple không? Bởi vì, nếu họ yêu Apple họ sẽ muốn làm những gì tốt nhất cho Apple, không phải những gì là tốt nhất cho họ, những gì là tốt nhất cho Steve hay bất cứ ai khác.”

Doanh nghiệp của bạn sẽ luôn luôn là đứa con của bạn, dù nó nhỏ hay lớn. Cũng giống đứa con của bạn, bạn muốn thuê một vú em mà yêu thương nhiều như bạn làm. Đó là những gì làm nên một em bé hạnh phúc, khỏe mạnh.

3. Giám đốc điều hành Steve ELL của Chipotle

“Tôi đã có một tầm nhìn rất mạnh mẽ cho Chipotle trông như thế nào và hương vị ra sao”. ELL nhớ lại khi nói về lịch sử về giờ đây là một trong những “món ăn thức ăn nhanh” nổi tiếng nhất. Một người theo chuyên ngành lịch sử nghệ thuật, đi học nấu ăn sau khi tốt nghiệp đại học vì niềm đam mê của mình, ông lấy nguồn cảm hứng để tạo ra mô hình kinh tế của Chipotle trong khi ăn uống tại một khu phố nhỏ của Taqueria. Ông đã sử dụng những gì ông đã học tại trường dạy nấu ăn và khi làm việc tại một nhà hàng để “thực sự nâng cao thức ăn nhanh.”

Bài học từ học sinh khá? Thực hiện theo cảm giác thèm ăn của bạn (đôi khi nghĩa đen!), Nắm bắt được ngay từ những quan điểm khác nhau của ngành công nghiệp của bạn, và tìm thấy một cách duy nhất để làm điều gì đó tốt hơn nữa.

4. Giám đốc điều hành Richard Branson của Virgin

Tất cả các dự án của Branson được bắt đầu từ khi ông thành lập Virgin khi mới 20 tuổi. “Khi tôi bắt đầu Virgin từ một tầng hầm ở Tây London, không có kế hoạch hay chiến lược gì tuyệt vời cả. Tôi đã không nghĩ sẽ xây dựng một đế chế kinh doanh. Đối với tôi, việc xây dựng một doanh nghiệp tất cả là làm một cái gì đó để tự hào, đem tài năng người cùng nhau tạo ra một cái gì đó mà sẽ làm lên một sự khác biệt thực sự cho cuộc sống của người khác, “ông nói với Business Insider.

Tất nhiên, bạn không thể tìm thấy thành công với niềm đam mê riêng. Nếu bạn là một người rất yêu sách, nhưng lại muốn phát triển trong ngành SEO, bạn có thể sẽ không thành công. Bạn không có niềm đam mê, không kinh nghiệm, và rất nhiều khó khăn. Bạn đã biết những gì bạn yêu thích, hãy tìm cách cho kiếm tiền từ đó.

5. Giám đốc điều hành Jerry Murrell của Five Guys

Murrell chưa là một doanh nhân thành công cho đến khi bốn người con trai của ông là đại học niên (nhưng không muốn đi học đại học!). Jerry và bốn người con trai của ông đã trở thành Five Guys (Năm chàng trai). Đây là một doanh nghiệp gia đình thực sự, và cũng sau ngày ra mắt, Murrell vẫn tiếp tục công việc làm về cổ phiếu và trái phiếu.

“Chúng tôi cho rằng nhân viên bán hàng tốt nhất chính là khách hàng. Đối xử với khách hàng đúng đắn, anh ta ra cửa và bán hàng cho bạn. Ngay từ đầu, tôi muốn mọi người biết rằng chúng tôi dành tất cả tiền vào thức ăn. Đó là lý do tại sao các trang trí rất đơn giản, chúng tôi không tiêu tiền của vào trang trí, hình thức.

Chất lượng và niềm đam mê. Đó là những bí quyết của “thành phần bí mật” của Five Guys – và là những nền tảng hoàn hảo cho bất kỳ doanh nghiệp.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>