Bí quyết khởi nghiệp thành công của CEO Kafe Group

Cô đã quyết định từ bỏ công việc với mức lương nghìn đô để bắt tay vào viết sách, viết blog…Chi Anh mày mò tìm kiếm công thức, nấu các món ăn thử và chia sẻ trên blog.

Đó là chia sẻ của , người sáng lập đồng thời là CEO của Kafe Group. Với niềm đam mê nấu ăn, sự chăm chỉ, thêm chút liều lĩnh, cô gái xinh đẹp Chi Anh đã mang về cho thương hiệu của mình 5,5 triệu USD từ các quỹ đầu tư danh giá trên thế giới.

Bỏ việc nghìn đô để theo đuổi niềm đam mê ẩm thực

Đào Chi Anh sinh ra ở Nga, lớn lên ở Đức và Đài Loan, học phổ thông ở Việt Nam, học đại học ở Singapore rồi đi làm tại quốc đảo này. Cô tự nhận mình là “thiên thần ưa dịch chuyển”. Tiếp thu những nền văn hoá khác nhau, cô gái 8X hình thành tính cách độc lập, giàu ước mơ, thích nghi nhanh và chấp nhận những khác biệt văn hóa.

200663_14__86543_865_5944395

Nói về tình yêu và niềm đam mê ẩm thực Chi Anh chia sẻ: “Áp lực lớn từ công việc ở Singapore đã giúp tôi nhận ra niềm đam mê lớn nhất của mình là nấu nướng. Nó khiến tôi tìm ra ý nghĩa của cuộc sống mỗi sớm tôi vào bếp và sửa soạn một món ăn mới”.

Cô đã quyết định từ bỏ công việc với mức lương nghìn đô để bắt tay vào viết sách, viết blog…Chi Anh mày mò tìm kiếm công thức, nấu các món ăn thử và chia sẻ trên blog. Dần dần, cô được các tạp chí về du lịch, ẩm thực mời hợp tác và trở nên nổi tiếng trong cộng đồng yêu bếp núc.

Cũng nhờ vậy mà Chi Anh tìm được Hoàng Anh đang sống tại Australia, có nhiều điểm chung, nhất là đam mê nấu nướng. Chưa từng gặp nhau ngoài đời nhưng cả hai có thể buôn chuyện hàng tuần liền về ẩm thực, cách làm những món ăn ngon qua chat. Thế rồi, dự án Kitchen Art đã ra đời.

Sau thành công nhỏ ban đầu, Chi Anh tiếp tục mở quán cà phê kết hợp làm bánh và phục vụ các món ăn mang tên The KAfe. Số vốn bỏ ra khá lớn, phải huy động tất cả các kênh đầu tư, có lúc dự án đình trệ tới nửa tháng do thiếu tiền. Nhiều người nghĩ rằng cô khó có thể thành công được. Tuy nhiên với sự chăm chỉ và nỗ lực hết mình, chỉ sau một tháng kinh doanh, cửa hàng đã thu về lợi nhuận đủ trả cho nhân viên và duy trì hoạt động. Chi Anh đã cho mọi người thấy khả năng của cô.

Hạnh phúc là khi nhìn số 0 biến thành số 1

Để có thể xây dựng thành công chuỗi quán café thương hiệu KAfe Group, Chi Anh cho rằng đó là nhờ niềm tin thôi thúc từ trong trái tim cô chứ không phải do tham vọng. Đối với cô, việc đưa ra những mục tiêu, mong muốn, cố gắng hết sức mình để hoàn thành là điều hiển nhiên. “Tôi nghĩ, đó là một niềm tin bất diệt nhiều hơn là một tham vọng. Nếu tôi không làm theo những gì niềm tin thôi thúc mình, tôi sẽ có cảm giác mình đã chết.” Chi Anh tâm sự

KAfe Group được Đào Chi Anh thành lập năm 2013. Đây là chuỗi cửa hàng café đô thị phục vụ ẩm thực fusion (Phong cách lai Âu Á) đầu tiên tại Việt Nam. Nó cung cấp dịch vụ ăn uống hàng ngày với phong cách mới, chất lượng và giá cả phải chăng cho những khách hàng yêu thích món ăn và không gian mới mẻ, hiện đại.

Và chỉ trong chưa đầy 5 năm, từ một cửa hàng nhỏ ven hồ Tây, Chi Anh đã phát triển thương hiệu của mình thành một tập đoàn lớn với tham vọng phát triển không chỉ trong nước mà còn là quốc tế. Năm vừa rồi, Chi Anh là một trong 10 nhân vật truyền cảm hứng của We Choice Awards.

Hiện nay, KAfe Group đã phát triển và khai thác 4 nhãn hiệu: The KAfe, The KAfe Village, The KAfe Box và The Burger Box, đồng thời sở hữu 2 dòng đồ uống riêng là thương hiệu trà và cà phê (KAfe Cup) và nước ép trái cây (The KAfe Pressed).

89803_14__7861_786_1258838

Sắp tới KAfe Group sẽ là thương hiệu trà và cà phê hữu cơ trồng tại nông trại Việt Nam mang tên The KAfe Cup – KAfe Group đã chứng tỏ sự trưởng thành của mình như một doanh nghiệp trẻ được sáng lập tại Việt Nam, bởi người Việt với tầm nhìn quốc tế, tiên phong trong lĩnh vực ẩm thực lành mạnh và phong cách sống hiện đại.

Không những thế, vừa mới đây, KAfe Group đã nhận được khoản đầu tư 5,5 triệu đô trong vòng đầu tiên của quá trình gọi vốn từ các quỹ đầu tư tại London và Hồng Kông, trong đó đáng chú ý là quỹ đầu tư danh giá Cassia Investments – một quỹ góp vốn tư nhân tập trung vào ngành tiêu dùng ở thị trường Đông Nam Á và Trung Quốc. Khoản đầu tư này sẽ phục vụ kế hoạch mở rộng The KAfe trên toàn Việt Nam, bắt đầu bằng việc khai chương 4 địa điểm mới của The KAfe tại thành phố Hồ Chí Minh vào cuối tháng 10 và sẽ nâng tổng số nhà hàng trên cả nước lên con số 26 vào cuối năm nay.
Chính niềm đam mê ẩm thực, tầm nhìn, năng lượng đặc biệt với những chiến lược xây dựng và phát triển KAfe Group của Đào Chi Anh đã tạo được ấn tượng đặc biệt với các quỹ đầu tư.

Chi Anh chia sẻ rằng trong tương lai cô sẽ tập trung mở rộng mạng lưới nhà hàng, nâng cao hiêu quả hoạt động của KAfe Group. Tất cả việc này sẽ giúp cô thực hiện được sứ mệnh đưa KAfe Group trở thành chuỗi nhà hàng – café hàng đầu Việt Nam trong vòng 5 năm.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>